Tính phí ngay
BẢO HIỂM SỨC KHỎE TOÀN DIỆN PJICO – LƯU Ý QUAN TRỌNG
1.THỜI GIAN CHỜ
Là thời gian mà các quyền lợi bảo hiểm có liên quan không được chi trả bảo hiểm bao gồm cả những trường hợp thời điểm phát sinh rủi ro nằm trong thời gian chờ nhưng chi phí phát sinh hoặc hậu quả của đợt điều trị rủi ro này lại kéo dài quá thời gian chờ quy định.
Đối với tất cả các quyền lợi, bảo hiểm có hiệu lực sau thời gian chờ sau đây:
Thời gian chờ |
|
Tai nạn |
Không áp dụng thời gian chờ |
Bệnh thông thường |
30 ngày |
Bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn |
365 ngày |
Thai sản |
|
Biến chứng thai sản |
365+90 ngày |
Sinh đẻ |
365+270 ngày |
Tử vong do bệnh |
365 ngày |
Đối với trẻ dưới 5 tuổi |
06 tháng với bệnh viêm Amidan và viêm V.A , viêm tai, viêm phế quản, tiểu phế quản, viêm phổi các loại |
Đối với các đơn bảo hiểm tái tục ( liên tục )sẽ không phải áp dụng thời gian chờ. Trường hợp khách hàng tham gia thêm quyền lợi bảo hiểm bổ sung vào năm tái tục thì sẽ áp dụng thời gian chờ tương ứng cho quyền lợi đó.
2. BỆNH ĐẶC BIỆT, BỆNH CÓ SẴN
- Bệnh đặc biệt: là bệnh ung thư, u, bướu các loại, cao huyết áp, bệnh tim mạch (không bao gồm các ca cấp tính cần trợ cứu y tế khẩn cấp), viêm dạ dày mãn tính, viêm đa khớp, viêm gan (A, B, C), bệnh trĩ, sỏi ruột, các loại sỏi trong hệ bài tiết và đường mật, đục thuỷ tinh thể, viêm xoang mãn tính, đái tháo đường, hen phế quản, Parkinson, viêm thận, các bệnh liên quan đến hệ thống tạo máu (bao gồm suy tủy, bạch cầu cấp, bạch cầu mãn tính).
- Bệnh có sẵn: là những bệnh tồn tại trước khi có bảo hiểm và do bệnh này mà Người được bảo hiểm (i) đã điều trị trong vòng 3 năm trước ngày bắt đầu bảo hiểm; hoặc (ii) Người được bảo hiểm hay người bình thường trong tình huống tương tự đã nhận biết triệu chứng hoặc sự tồn tại của căn bệnh này từ trước ngày bắt đầu bảo hiểm; hoặc (iii) do có tình trạng đó mà chuyên gia y tế đã khuyên người được bảo hiểm cần phải điều trị bất kể là Người được bảo hiểm đã thực sự được điều trị hay chưa.
3. LOẠI TRỪ BẢO HIỂM
Một số phương pháp điều trị bệnh, hạng mục, điều kiện, hoạt động và chi phí liên quan sẽ không được bảo hiểm. Các loại trừ đối với trường hợp cụ thể được quy định trong Phần II, mục 2.1, 2.2 và Phần III tại quy tắc bảo hiểm tại PJICO.
Tham khảo quy tắc TẠI ĐÂY
4. HƯỚNG DẪN HỒ SƠ KHIẾU NẠI TRẢ TIỀN BẢO HIỂM ( trường hợp điều trị do tai nạn, điều trị nội trú tại các BV không liên kết bảo lãnh với PJICO, điều trị ngoại trú)
Tất cả những chứng từ cần thiết để yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe phải được gửi đến PJICO trong vòng chín mươi ngày (90 ngày) tính từ ngày điều trị cuối cùng của người được bảo hiểm. Quá thời hạn trên mọi yêu cầu về bồi thường bị coi như không có giá trị.
Trong trường hợp có khiếu nại phát sinh, Đơn vị được bảo hiểm có trách nhiệm yêu cầu người được bảo hiểm lập bộ hồ sơ khiếu nại, bao gồm những chứng từ liệt kê sau đây:
a. Bao gồm: Y bạ (Medical Report), Giấy khám, Giấy nhập viện, Giấy ra viện, đơn thuốc, phiếu mổ, Phiếu đọc X quang, phim chụp X-quang (nếu có) vv… Những chứng từ này phải có tên bác sỹ, người điều trị, loại bệnh, chi tiết các mục điều trị và ngày điều trị, có dấu của bệnh viện hoặc cơ sở khám chữa bệnh.
b. Đơn thuốc và Hóa đơn thuốc phải kê tên thuốc rõ ràng, hóa đơn có dấu của hiệu thuốc. (Là hóa đơn đỏ , hóa đơn VAT nếu chi phí vượt quá 200.000 VNĐ)
Bao gồm các hoá đơn thể hiện chi phí khám chữa và thuốc men, chi phí điều trị nội trú, phẫu thuật … yêu cầu: Hoá đơn hợp pháp do Bộ Tài chính ban hành.
- Biên bản của Công an (Trong trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng)
- Biên bản tai nạn ( Mẫu của PJICO – trường hợp tai nạn thông thường trong sinh hoạt)
- Giấy chứng tử (Trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong)
Nơi nhận Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện):
PHÒNG BẢO HIỂM SỨC KHỎE
TỔNG CÔNG TY CP BẢO HIỂM PETROLIMEX ( PJICO)
Tầng 21-22, tòa nhà Mipec, Số 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
|
Khi nhận được bộ hồ sơ đầy đủ, PJICO sẽ nhanh chóng tiến hành các thủ tục cần thiết để trả tiền bảo hiểm trong thời gian từ 10 – 15 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ hợp lệ. Trong các trường hợp cần thiết, PJICO sẽ liên hệ trực tiếp với đại điện bên được bảo hiểm để xin các thông tin/chứng từ bổ sung.
Quý khách có thể truy nhập website: www.ipjico. vn để tham khảo hướng dẫn chi tiết hoặc liên hệ tổng đài 1900.54.54.55